Collagen ghép mô từ các nhà tài trợ đã được sử dụng trong việc tái tạo dây thần kinh và mạch máu ngoại vi bộ phận giả, được sử dụng trong vi...

Collagen ghép mô từ các nhà tài trợ đã được sử dụng

22:38 0 Comments

Collagen ghép mô từ các nhà tài trợ đã được sử dụng trong việc tái tạo dây thần kinh và mạch máu ngoại vi bộ phận giả, được sử dụng trong việc tái thiết động mạch. Một số bộ phận giả đã được tìm thấy là thrombogenic - gây đông máu của máu - nhưng cùng lúc, tương thích với cơ thể vật chủ.
Điều trị viêm xương khớp 15

Bổ sung Collagen hoặc các công thức có thể có ích trong điều trị viêm xương khớp. Trong một số thử nghiệm, họ đã được tìm thấy để cung cấp một số mức độ giảm đau. Tuy nhiên, trong các thử nghiệm khác, sử dụng các chất bổ sung collagen và các công thức đã không được tìm thấy để dẫn đến bất kỳ lợi ích bổ sung.

Một đánh giá năm 2006 cho thấy rằng collagen thủy phân giúp giảm đáng kể các triệu chứng đau của viêm xương khớp trong khi cải thiện chức năng khớp. Việc bổ sung đã được hấp thu tốt, dẫn đến tích tụ collagen trong sụn, và giúp kích thích các tế bào chuyên biệt trong các khớp xương được gọi là tế bào sụn để tạo ra ma trận ngoại bào.


Nhiều sản phẩm có chứa collagen, kể cả kem và bột, khẳng định sức sống mới cho da. Tuy nhiên, bất chấp việc tiếp thị các sản phẩm này như là cách để làm tăng mức độ collagen trong cơ thể, collagen phân tử chính họ là quá lớn để được hấp thụ qua da.

Những lợi ích của các sản phẩm này, nếu có, là có thể là do tác dụng giữ ẩm của họ, nhưng họ không tăng cường da hoặc trực tiếp làm tăng nồng độ collagen trong da. phương pháp điều trị over-the-counter như vậy cũng không được phân loại như các loại thuốc, có nghĩa là không có yêu cầu để xác nhận khoa học của các khiếu kiện liên quan đến thực hiện hiệu quả của chúng.

Tăng sản xuất collagen của đức


Sự phát triển của collagen, elastin, và melanin tất cả có thể được kích thích thông qua điều trị bằng laser, liên quan đến các bước sóng dữ dội của ánh sáng. 18 Phương pháp này có thể được sử dụng trong việc điều trị các vết rạn da.


Collagen, giống như tất cả các protein, được tạo thành từ các axit amin. Của các axit amin, chín được coi là cần thiết, nghĩa là họ không thể được tổng hợp bởi cơ thể và phải được mua thông qua chế độ ăn uống. 19

Chất dinh dưỡng khác có thể hỗ trợ sự hình thành collagen bao gồm: 19
Proline: tìm thấy trong lòng trắng trứng, thịt, pho mát, đậu nành và bắp cải 20
Anthocyanidins: tìm thấy trong mâm xôi, quả việt quất , anh đào và quả mâm xôi
Vitamin C: có trong cam, dâu tây, ớt và bông cải xanh
Đồng: có thể được tìm thấy trong động vật có vỏ, các loại hạt, thịt đỏ và một số nước uống
Vitamin A: được tìm thấy trong các loại thực phẩm nguồn gốc động vật và trong thức ăn thực vật như beta-carotene .

Những thiệt hại collagen?

Có một số yếu tố có thể làm suy giảm mức độ collagen được tìm thấy trong cơ thể. Tránh những điều sau đây có thể giữ cho làn da khỏe mạnh lâu hơn:

Thuốc lá có chứa hóa chất gây tổn hại collagen.

Tiêu thụ lượng đường cao: một chế độ ăn nhiều đường làm tăng tỷ lệ glycation, một quá trình trong đó đường trong máu gắn với protein để tạo thành phân tử mới được gọi là tiên tiến sản phẩm glycation end (AGEs). AGEs hỏng protein lân cận và có thể làm cho collagen khô, giòn và yếu.
Hút thuốc: nhiều hóa chất có trong khói thuốc lá hại cả collagen và elastin trong da. Nicotin cũng thu hẹp các mạch máu ở các lớp ngoài của da, làm giảm việc cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da, ảnh hưởng đến sức khỏe của da.


Ánh sáng mặt trời: tia cực tím trong ánh sáng mặt trời gây ra collagen bị phá vỡ với một tốc độ tăng, làm hư hỏng các sợi collagen và gây sự tích tụ của elastin bất thường. Elastin bất thường dẫn đến việc sản xuất của một loại enzyme mà cũng có thể phá vỡ collagen là gì. Quá trình này có thể dẫn đến việc hình thành sẹo năng lượng mặt trời.

Rối loạn tự miễn dịch: Một số rối loạn tự miễn dịch gây ra kháng thể để nhắm mục tiêu collagen. Đột biến gien chịu trách nhiệm về các mã hóa của collagen alpha-dây chuyền có thể ảnh hưởng đến nền ngoại bào, dẫn đến giảm số lượng collagen tiết ra, hoặc để tiết collagen đột biến khác thường. 1

mức độ collagen làm cạn kiệt một cách tự nhiên theo thời gian và không có cách nào để ngăn ngừa lão hóa nội tại này. Tuy nhiên, bằng các biện pháp phòng ngừa, nó có thể làm giảm quá trình lão hóa bên ngoài và bảo vệ collagen, giữ cho da, xương, cơ bắp và khớp xương khỏe mạnh lâu hơn.

0 nhận xét: