Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ : – Không dùng tinh bột nghệ với thuốc tây cùng lúc để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu. – Phụ...

Tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người

19:53 1 Comments


Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ:

– Không dùng tinh bột nghệ với thuốc tây cùng lúc để đề phòng trường hợp ảnh hưởng đến máu.

– Phụ nữ bị rong kinh kéo dài không nên sử dụng tinh bột nghệ vì tinh bột nghệ có tác dụng khai thông khí huyết, vì vậy chỉ có tác dụng chữa tích huyết, bế kinh chứ không thể chữa rong kinh.

– Những người bị bệnh về dạ dày, đường ruột nên uống tinh bột nghệ vàng (tinh bột nghệ vàng mật ong nước lọc) sau bữa ăn 1-2h.

– Không nên xem tinh bột nghệ là thần dược vì nó chỉ có tác dụng khi sử dụng vừa phải. Chất curcumin mặc dù được biết đến với khả năng giảm viêm, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng quá nhiều cùng có thể gây ra tác dụng phụ là buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa sắt, chặn protein hepcidin, gây ra thiếu sắt ở bệnh nhân mẫn cảm.


– Tiêu thụ curcumin liều cao còn kích thích tuyến thượng thận bài tiết cortisone – một chất có tính kháng viêm cao. Vì vậy, nếu dùng nhiều tinh bột nghệ, khả năng kháng viêm của cơ thể sẽ giảm đi.



Xử lý tác dụng phụ của nghệ như thế nào?

Khi có dấu hiệu bị ảnh hưởng bởi các tác dụng phụ của tinh bột nghệ, nếu bị nhẹ, bạn hãy ngưng sử dụng vài ngày để cơn tác dụng phụ kết thúc, sau đó hãy giảm liều lượng tinh bột nghệ xuống để sử dụng. Nếu bị nặng vui lòng đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và xin ý kiến của bác sĩ xem có nên tiếp tục sử dụng hay không

Những tác dụng chính của tinh bột nghệ làm trắng da:

Nói đến tác dụng của curcumin chứa trong nghệ thì trước hết là nhắc đến khả năng kháng viêm, chống oxy hóa và chống khuẩn hiệu quả. Nhờ đặc tính này mà tinh bột nghệ có tác dụng hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh và bảo vệ tốt cho sức khỏe con người. nó giúp ngăn chặn và hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, hành tá tràng, gan và các bệnh về hệ miễn dịch như viêm khớp, viêm toàn thân…. Ngoài ra còn phòng chống các bệnh ngoài da như: vẩy nến, ban đỏ hệ thống, các vết mụn và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như: suy giảm trí nhớ, mất trí nhớ, đẩy lùi bệnh parkinson, trầm cảm, những cơ đau đầu.




Cách dùng tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người

- Tinh bột nghệ còn giúp đào thải, phá ứ huyết, loại bỏ những chất độc có trong cơ thể con người, nhất là phụ nữ vừa mới sinh con xong. Nó giúp phá ứ huyết, tăng lượng hồng cầu đã bị mất đi trong quá trình sinh nở, tăng khả năng miễn dịch trong cơ thể và tránh bị nhiễm trùng. Sự co bóp tử cung, đẩy khí âm, huyết độc ra bên ngoài giúp cho phụ nữ mau chóng lấy lại sức khỏe, cũng chính vì đặc điểm này mà trong khi mang thai không nên dùng tinh bột nghệ.

1 nhận xét: